Cách Vay tín chấp bằng giấy phép kinh doanh mới nhất 2022

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Bạn chỉ mất 30 giây để gửi yêu cầu tư vấn. Chúng tôi sẽ gọi lại để hỗ trợ miễn phí ngay cho bạn!
Bước 1: Chọn dịch vụ cần hỗ trợ
Bước 2: Chi tiết yêu cầu
Bước 3: Thông tin liên hệ

Vay tín chấp thông qua giấy phép kinh doanh đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng bởi sự nhanh gọn và thuận tiện khi có nhu cầu vay vốn cấp bách để kinh doanh hoặc mở rộng doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều khách hàng mong muốn sử dụng giấy phép kinh doanh để vay vốn lại chưa biết đến hình thức vay này hoặc chưa nắm rõ về điều kiện và thủ tục vay. Vì vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về hình thức vay tín chấp thông qua giấy phép kinh doanh qua bài viết dưới đây.

Vay tiền tín chấp bằng giấy phép kinh doanh như thế nào

Giấy phép kinh doanh (GPKD) là gì?

Giấy phép kinh doanh (GPKD) là loại giấy tờ cần thiết cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức kinh doanh nào hoạt động hợp pháp. Giấy phép kinh doanh là một phương tiện giúp cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận thông tin cá nhân, doanh nghiệp có đủ điều kiện kinh doanh một mặt hàng, sản phẩm nào đó.

Tuy nhiên giấy phép kinh doanh khác với giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có tên gọi tắt là giấy ĐKKD. Đây là loại giấy tờ nhằm giúp các cơ quan chức năng quản lý doanh nghiệp, xác định được các nội dung cơ bản của doanh nghiệp: tên, địa chỉ, số vốn, ngành nghề đăng ký kinh doanh, người đại diện…Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thường được cấp trước giấy phép kinh doanh.

Vay tín chấp bằng giấy phép kinh doanh là một hình thức vay vốn dựa trên uy tín cá nhân hoặc tổ chức doanh nghiệp bằng giấy phép kinh doanh không cần bảo lãnh, không cần tài sản đảm bảo. Đối tượng vay vốn thường là hộ cá nhân kinh doanh, tiểu thương…đang có nhu cầu vay vốn gấp cho công việc kinh doanh. Tất cả những khách hàng có nhu cầu vay tiền kinh doanh đều có thể lựa chọn phương thức cho vay này tài nhiều ngân hàng thương mại cổ phần như: BIDV, VPBank, Vietcombank, Agribank…

Đánh giá hình thức vay tín chấp theo giấy phép kinh doanh

Trước khi xem xét có nên sử dụng giấy phép kinh doanh để đăng ký vay vốn không ta hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của hình thức cho vay này

Ưu điểm khi vay tín chấp theo giấy phép kinh doanh

Hình thức vay theo giấy phép kinh doanh tương đối đơn giản và phù hợp với những hộ kinh doanh tại gia, những tiểu thương, những cá nhân kinh doanh online sở hữu giấy phép đăng ký kinh doanh.

  • Khách hàng hoàn không phải chịu phí làm hồ sơ.
  • Thủ tục vay tiền đơn giản thuận tiện, thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng.
  • Số tiền vay tương đối cao có thể lên đến 200 triệu đồng.
  • Hỗ trợ trả góp hàng tháng theo thời gian dao động từ 6 tháng đến 36 tháng, khách hàng có thể đề nghị gia hạn thời gian cho vay khi nhận thấy không đủ khả năng chi trả.
  • Mức lãi suất cạnh tranh ưu đãi.
  • Khách hàng sẽ được hỗ trợ tốt nhất từ những chuyên viên tại các ngân hàng hay tổ chức tài chính có kinh nghiệm và nhiệt tình trong công tác tư vấn tài chính.
  • Thông thường khi vay tiền bằng giấy phép kinh doanh khách hàng có thể nhận tiền ngay trong ngày.
  • Khách hàng đăng ký vay tiền không cần thế chấp tài sản, không cần người bảo lãnh.
  • Khách hàng chỉ cần sở hữu giấy phép kinh doanh dù buôn bán nhỏ lẻ, tạp hoá gia đình hay hoạt động kinh doanh lớn đều được hỗ trợ cho vay vốn.
  • Thông tin cá nhân khách hàng hoàn toàn được bảo mật và an toàn tuyệt đối, quy trình cho vay minh bạch.

Nhược điểm khi vay tín chấp theo giấy phép kinh doanh

Mặc dù việc vay theo giấy phép kinh doanh rất phù hợp với những cá nhân hay tổ chức cần vốn để hoạt động kinh doanh những hình thức vay này vẫn có những mặt hạn chế sau

  • Không phải ngân hàng hay tổ chức tài chính chính này cũng có gói vay theo hình thức vay tiền bằng giấy phép kinh doanh.
  • Một số ngân hàng hay tổ chức doanh nghiệp yêu cầu nhiều điều kiện khắt khe để có để có thể sử dụng dịch vụ vay vốn thông qua giấy phép kinh doanh.
  • Thông thường khách hàng phải sở hữu giấy phép kinh doanh có hiệu lực trên 12 tháng mới có thể đăng ký dịch vụ cho vay này.

Tuỳ vẫn còn một số hạn chế khi vay tiền bằng giấy phép kinh doanh nhưng đây vẫn là lựa chọn tối ưu cho những khách hàng có nhu cầu vay vốn gấp để kinh doanh.

Lãi suất vay tín chấp bằng giấy phép kinh doanh

Tuỳ vào hạn mức cho vay cũng như chính sách của từng ngân hàng, nên với hình thức vay tín chấp bằng giấy phép kinh doanh sẽ được các ngân hàng áp dụng với mức lãi suất khác nhau. Dưới đây là mức lãi suất chung mà ngân hàng áp dụng cho hình thức vay tín chấp theo giấy phép kinh doanh

  • Lãi suất vay : hiện nay mức lãi suất vay tín chấp theo giấy phép kinh doanh đang dao động từ 7% – 10%/năm. Tuy nhiên cũng có nhiều ngân hàng áp dụng mức lãi suất cao hơn từ 11%/năm  đến 12%/năm
  • Hạn mức cho vay : Khách hàng có thể vay vốn lên đến 85% giá trị tài sản đảm bảo. Có nhiều ngân hàng sẽ hộ trợ khách hàng vay tối đa 100% nếu như bạn chứng minh được thu nhập và khả năng trả nợ tốt

Mỗi ngân hàng sẽ hỗ trợ các hạn mức vay cũng như lãi suất vay. Vậy nên để biết thông tin chi tiết, bạn hãy gọi ngay đến tổng đài ngân hàng hoặc đến các chi nhánh phòng giao dịch gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết

Điều kiện vay tín chấp bằng giấy phép kinh doanh

Khi đăng ký vay tiền thông qua giấy phép kinh doanh khách hàng cần phải đáp ứng được những điều kiện mà các ngân hàng hay tổ chức tài chính đề ra mới thể đăng ký gói vay. Khách hàng có thể nộp hồ sơ vay tiền bằng giấy phép kinh doanh khi đáp ứng đầy đủ những điều kiện sau

  • Khách hàng là công dân Việt Nam, đang sinh sống và hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
  • Khách hàng có độ tuổi từ 21 tuổi đến 55 tuổi đối với nữ, 21 tuổi đến 60 tuổi đối với nam.
  • Khu vực sinh sống của khách hàng có chi nhánh hoặc phòng giao dịch của các ngân hàng có hỗ trợ cho vay bằng giấy phép kinh doanh.
  • Giấy phép kinh doanh mà khách hàng dùng để thế chấp phải là giấy phép chính chủ người vay hoặc là giấy phép của người khác thì bắt buộc phải có sự đồng ý tự nguyện.
  • Khách hàng được hỗ trợ cho vay khi hoạt động kinh doanh những ngành nghề được pháp luật công nhận như: buôn bán tạp hóa, cửa hàng bán lẻ, quán ăn, quán nhậu, nhà hàng, hiệu thuộc, công ty, doanh nghiệp…Những ngành nghề bất hợp pháp không được tham gia vay vốn tại các ngân hàng hay bất kỳ tổ chức doanh nghiệp nào.  
  • Nếu muốn đăng ký khoản vay có hạn mức cao khách hàng nên có tài sản thế chấp có giá trị.
  • Hoạt động kinh doanh của khách hàng đang hoạt động tốt và có tiềm năng phát triển.
  • Khách hàng phải kê khai mục đích vay vốn rõ ràng như để mua máy móc, trang thiết bị, đầu tư dự án, mở rộng sản xuất kinh doanh…

Trên đây là những điều kiện căn bản khi đi vay vốn bằng giấy phép kinh doanh, tuy nhiên mỗi ngân hàng hay tổ chức tài chính đều có quy định riêng khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký vay vốn.

Thủ tục, hồ sơ cần thiết khi vay tín chấp bằng giấy phép kinh doanh

Thủ tục vay tín chấp bằng giấy phép đăng ký kinh doanh

Sau khi nhận thấy đáp ứng được những điều kiện cần thiết để được đăng ký vay vốn bằng giấy phép kinh doanh khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ vay vốn gồm những giấy tờ sau đây

  • Khách hàng phải điền điền đầy đủ thông tin trong hợp đồng vay vốn theo mẫu quy định của ngân hàng hoặc các tổ chức cho vay.
  • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân có công chứng trong thời gian gần nhất không quá 6 tháng.
  • Bản sao sổ hộ khẩu đủ 16 trang theo kèm theo bản chính để đối chiếu.
  • Giấy phép kinh doanh của cá nhân hoặc tổ chức hoặc bên bảo lãnh vay.
  • Phương án, kế hoạch chi tiết về mục đích sử dụng vốn vay hoạt phương án kinh doanh.
  • Ảnh thẻ người vay cỡ 3×4.
  • Giấy tờ về tài sản đảm bảo ( nếu có) khi khách hàng có nhu cầu gia tăng hạn mức cho vay.
  • Sao kê mức thuế đóng cho cơ quan nhà nước trong 3 tháng gần nhất để chứng minh khả năng tài chính đủ để vay vốn.

Quy trình vay tín chấp bằng giấy phép kinh doanh

Khách hàng thực hiện những bước sau đây để đăng ký vay vốn bằng giấy phép kinh doanh

  • Bước 1: Khách hàng truy cập hệ thống website, ứng dụng ngân hàng hoặc đến trực tiếp các phòng giao dịch hay chi nhánh đơn vị cho vay để đăng ký vay vốn qua giấy phép kinh doanh.
  • Bước 2: Khách hàng hoàn thành hồ sơ đăng ký cho vay và gửi tới đơn vị cho vay.
  • Bước 3: Tổ chức cho vay sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ của khách hàng.
  • Bước 4: Nếu như hồ sơ của khách hàng đủ điều kiện vay vốn, tổ chức cho vay sẽ thông báo tới người vay và tiến hành đề xuất các hạn mức và lãi suất cho vay và hỗ trợ khách hàng tiến hành thủ tục vay vốn.
  • Bước 5: Khi khách hàng và bên tổ chức cho vay đã thoả thuận được hạn mức cho vay, lãi suất và thời gian cho vay phù hợp sẽ tiến hành kí hợp đồng vay tiền. Sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng khách hàng có thể nhận tiền ngay lập tức.
Đánh giá post

Bạn có nhu cầu tư vấn vay tín chấp, vay tiền online, vay online nhanh, vay tín chấp ngân hàng, vay thế chấp ngân hàng, mở thẻ tín dụng, đáo hạn thẻ tín dụng hãy liên hệ ngay với bank việt theo cách thức dưới đây để được chúng tôi kết nối tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Facebook
LinkedIn
Pinterest
Tin Tức Tài Chính
BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT