Ví MoMo gặp sự cố, bị lỗi: Nguyên nhân và cách xử lý?

Ví điện tử MoMo cũng không thể tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn gây gián đoạn người dùng. Vậy nguyên nhân và cách xử lý khi ví MoMo bị lỗi như thế nào?

Ví MoMo là ứng dụng điện tử tài chính rất nổi trong những năm gần đây. Khi ra mắt thị trường, MoMo như tạo ra một làn sóng mạnh mẽ thu hút sự chú ý và có được lượng người dùng đông đảo. Momo là ứng dụng tài chính đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ chuyển nhận tiền nhanh chóng qua số điện thoại cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn khác. 

Mặc dù có thế mạnh về công nghệ, luôn được cải tiến phát triển thế nhưng ứng dụng ví MoMo cũng không thể tránh được lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng. Mỗi sự cố sẽ có giải pháp khắc phục khác nhau. Dưới đây là nguyên nhân và cách xử lý cụ thể cho những sự cố thường xuyên gặp phải nhất.

Các dịch vụ ví MoMo cung cấp 

Ứng dụng ví MoMo được người dùng đánh giá rất cao bởi các tính năng và dịch vụ đa dạng, thuận tiện. Cụ thể như sau: 

  • Chuyển – nhận tiền nhanh chóng, đơn giản qua điện thoại chỉ cần có số di động.
  • Nạp thẻ điện thoại giá rẻ với mức chiết khấu hấp dẫn, đầy đủ mệnh giá từ nhỏ đến lớn của tất cả các mạng di động.
  • Thanh toán hóa đơn điện tử tiền điện, nước, internet, hóa đơn điện thoại trả sau chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng.
  • Hỗ trợ thanh toán rất nhiều dịch vụ về truyền hình cáp, vé máy bay,…
  • Hỗ trợ thanh toán mua sắm trên nhiều nền tảng bán hàng khác như: Tiki, Jupviec, Vé xe rẻ,…
  • Mua vé xem phim online tại các rạp: CGV, Galaxy, BHD,…
  • Hỗ trợ thanh toán các khoản vay tiêu dùng tại nhiều điểm cho vay tiêu dùng cá nhân nổi tiếng: Shinhan Finance, Home Credit, Doctor Dong, FE Credit,…
  • Dịch vụ thanh toán bảo hiểm tại: PTI, PVA,…
  • Đặt đồ ăn, mua sắm giá hấp dẫn với nhiều Voucher giảm giá từ các nhãn hàng và nhà tài trợ.
Ví điện tử MoMo được yêu thích bởi sự nhiều tính năng tiện lợi
Ví điện tử MoMo được yêu thích bởi sự nhiều tính năng tiện lợi

Nguyên nhân và cách xử lý các sự cố ví MoMo thường gặp

Không chuyển được tiền từ tài khoản ngân hàng vào ví MoMo

Nạp tiền từ tài khoản ngân hàng liên kết vào ví MoMo nhưng có thông báo chuyển tiền không thành công. Đây là một trong những lỗi khách hàng có thể gặp phải khi:

  • Tài khoản ngân hàng liên kết đang không hoạt động hoặc bị đóng băng
  • Số dư trong tài khoản ít hơn số tiền muốn nạp vào ví
  • Hạn mức giao dịch ngày trong tài khoản MoMo đã vượt mức cho phép

Đối với sự cố MoMo bị lỗi này sẽ có cách khắc phục lần lượt cho từng nguyên nhân như sau:

  • Liên hệ với ngân hàng để biết chính xác thẻ đang trong tình trạng như thế nào. Từ đó bạn sẽ được tư vấn và tìm ra cách khắc phục nhanh chóng nhất.
  • Kiểm tra lại hạn mức giao dịch trong ví là bao nhiêu. Nếu hạn mức đang thấp hơn mức giao dịch bạn có thể nâng hạn mức giao dịch ngày lên cao hơn để tiếp tục nạp tiền vào ví.

Ví MoMo bị lỗi đăng nhập không thành công

Đây là một trong những lỗi phổ biến không chỉ xảy ra ở ví MoMo mà còn tồn tại ở ứng dụng Internet Banking của các ngân hàng. Nguyên nhân gây ra sự cố đăng nhập không thành công này được xác định bởi những lý do sau:

  • Tài khoản bị khóa tạm thời do trong 1 tháng mà bạn đăng nhập từ 3 tài khoản (3 số điện thoại) trên cùng 1 thiết bị. Ví MoMo có tính bảo mật cao, tạm khóa tài khoản sẽ diễn ra để bảo vệ người dùng.
  • Tài khoản bị khóa do nhập sai tài khoản quá 3 lần cho phép.
  • Trạng thái kết nối internet không ổn định.

Ví MoMo bị lỗi không đăng nhập được vào tài khoản sẽ được khắc phục bằng cách:

  •  Tài khoản bị tạm khóa: Đăng nhập lại tài khoản trên một thiết bị di động khác. Nếu không cần sử dụng gấp bạn có thể đăng nhập lại vào tháng sau trên thiết bị cũ. Sang tháng mới ví MoMo sẽ tự động lại tài khoản cho người dùng.
  • Khóa tài khoản do nhập sai mật khẩu: Sử dụng số điện thoại đăng ký tài khoản MoMo để liên hệ đến tổng đài: 1900 545 411 hoặc 0283 9917 199 để được hỗ trợ.
  • Lỗi internet: Kiểm tra lại cáp kết nối mạng, tắt/bật lại dữ liệu di động hoặc khởi động lại điện thoại.
Ví MoMo bị lỗi phải xử lý thế nào an toàn nhất?
Ví MoMo bị lỗi phải xử lý thế nào an toàn nhất?

Không rút được tiền từ ví MoMo về tài khoản ngân hàng

Ví điện tử MoMo bị lỗi không rút được tiền về tài khoản không diễn ra phổ biến nhưng vẫn được rất nhiều người dùng quan tâm. Bởi nó khiến người dùng lo lắng sẽ mất tiền hoặc không kịp sử dụng chi trả theo đúng kế hoạch. 

Lỗi rút tiền từ tài khoản MoMo về thẻ ngân hàng có thể do những nguyên nhân dưới đây:

  • Hệ thống ngân hàng đang trong thời gian bảo trì.
  • Tài khoản ngân hàng không hoạt động hoặc bị đóng băng.
  • Hạn mức rút tiền từ ví MoMo về tài khoản vượt quá mức cho phép.

Phương án xử lý sự cố: Gọi điện trực tiếp hoặc để lại lời nhắn cho bộ phận CSKH của MoMo có đầy đủ nội dung gồm: mã giao dịch (mã TID), tên ngân hàng thực hiện giao dịch kèm theo thông tin tên chủ thẻ.

Xem Thêm: Danh sách các ngân hàng liên kết với Ví MoMo năm 2022

Tài khoản bị trừ tiền nhưng trạng thái giao dịch vẫn đang chờ xử lý

Bên cạnh các sự cố về chuyển rút tiền thì MoMo còn có thể bị lỗi trạng thái giao dịch. Lỗi này xảy ra do dữ liệu giữa MoMo và ngân hàng chưa được đồng bộ kịp thời. Để biết chính xác tình trạng giao dịch người dùng cần liên hệ trực tiếp đến tổng đài để được hỗ trợ

Một số câu hỏi khác

Có thể hủy giao dịch đang chờ xử lý hoặc thực hiện lại giao dịch không?
Trong quá trình xử lý người dùng sẽ không thể hủy giao dịch MoMo. Để giao dịch không bị lặp lại 2 lần, người dùng cần đợi kết quả xử lý chứ không cần thực hiện lại. 

Có thể chuyển tiền cho người chưa có tài khoản MoMo qua số điện thoại không?

Người có tài khoản MoMo có thể chuyển tiền cho người cho có tài khoản MoMo như bình thường. Khi giao dịch thành công, người nhận sẽ có thông báo về tin nhắn EMS kèm theo đường link tải ứng dụng MoMo. Đường link này sẽ có hiệu lực trong vòng 48h, người nhận chỉ cần tải về và đăng ký tài khoản. Lúc này tiền đã có ở trong ví MoMo ngay khi tài khoản được tạo lập.

Trường hợp người nhận không đăng ký hoặc chưa kịp đăng ký tài khoản trong 48h thì số tiền đã chuyển sẽ tự động được hoàn lại vào tài khoản cho người gửi

Trên đây là những sự cố ví MoMo bị lỗi thường gặp nhất và cách xử lý cho từng trường hợp. Hy vọng những chia sẻ trên đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích để có những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng ví điện tử MoMo.

Đánh giá post

Bạn có nhu cầu tư vấn vay tín chấp, vay tiền online, vay online nhanh, vay tín chấp ngân hàng, vay thế chấp ngân hàng, mở thẻ tín dụng, đáo hạn thẻ tín dụng hãy liên hệ ngay với bank việt theo cách thức dưới đây để được chúng tôi kết nối tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Facebook
LinkedIn
Pinterest
Tin Tức Tài Chính
BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT